Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử xúc tiến giao hàng không tiếp xúc
Các doanh nghiệp thương mại điện tử đã triển khai quy trình giao hàng không tiếp xúc trực tiếp để gỡ bỏ được rào cản tâm lý của người dùng trong giai đoạn dịch COVID-19.
Từ đầu tháng 4, anh Bình (nhân viên giao hàng) thường nhờ đến yên xe máy để làm nơi trung gian giao hàng cho khách mua trực tuyến với nguyên tắc duy trì khoảng cách tối thiểu 2m, tiêu giảm tối đa sự tiếp xúc gần giữa người với người.
Việc giao hàng có thêm phần phức tạp do nhiều công đoạn phải nhớ nhưng đây chính là quy chuẩn công ty anh đặt ra để đảm bảo an toàn quy định về giãn cách xã hội.
Anh Bình cho hay: "thời điểm ban đầu mọi người cũng cảm thấy hơi thừa nhưng tôi cố gắng giải thích cho khách dần dần mọi người cũng hợp tác".
Nhiều quá trình, trang thiết bị phòng dịch cũng được các doanh nghiệp thương mại điện tử đầu tư thêm cho giai đoạn này.
Tại 5 trung tâm xử lý đơn hàng và trung tâm chia chọn hàng hóa của Lazada, các trạm khử khuẩn được dựng lên để đảm bảo lượng hàng các nhà bán hàng đem đến được khử trùng. Hàng nghìn nhân viên ra vào cũng bắt buộc phải đi qua để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh.
Còn ở đầu ra, 20 tủ khóa thông minh cũng sẽ được vận hành để giúp người dùng có thêm cách thức để lựa chọn lấy hàng nhưng không cần tiếp xúc với người giao hàng. Theo đại diện Lazada, đây là các bước đầu tư quan trọng để những rào cản tâm trí khi mua sắm chọn lựa trực tuyến của khách hàng thực sự được gỡ bỏ.
Ông Fabian Wandt - Tổng Giám đốc Lazada E-logistics cho hay: "Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội như hiện nay, việc thực hiện các phương án Ship hàng không tiếp xúc trực tiếp là vấn đề rất quan trọng.
Mặc dù chúng tôi đã mở rộng nguồn cung hàng hóa với nhiều chương trình tặng nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự an tâm khi phải tiếp xúc gần với người giao hàng.
Hy vọng giải pháp ship hàng không tiếp xúc sẽ giúp gỡ bỏ nút thắt suy nghĩ đó, để mọi người thật sự an tâm khi mua sắm tại nhà".
Bệnh dịch lây lan COVID-19 đã kéo dài tại VN hơn 2 tháng nay, một số ít sàn thương mại điện tử đang ghi nhận mức tăng trưởng về cả số lượng và giá trị giao dịch. Không kể đến các vật dụng y tế phòng dịch, một số nhóm ngành như thực phẩm, đồ gia dụng nhân viên bảo vệ sức khỏe cũng chứng kiến mức tăng trưởng gấp 2-3 lần so với cuối năm 2019, nhờ chiến dịch kích cầu khuyến mãi của doanh nghiệp.
Tuy vậy, giới quan sát cho rằng nếu nhìn dài hạn hơn, dịch COVID-19 nếu kéo dài có thể khiến người dân ngày càng thắt chặt hầu bao và gây thách thức cho việc tiêu thụ các sản phẩm giá trị cao trên sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử nào không sở hữu sẵn các hệ thống kho hàng - giao vận, chuỗi đáp ứng logistics... cũng phải đối mặt với nguy cơ bị đứt nguồn hàng trong bối cảnh "ngăn sông cấm chợ" vì dịch bệnh lây lan.
>>>> Nguồn: Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử xúc tiến giao hàng không tiếp xúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét