Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

6 điều người Việt Nam hay phàn nàn về đặt hàng online

Với mức tăng trưởng lên tới mức 22% mỗi năm, thị trường Thương mại dịch vụ điện tử tại Việt Nam được coi là hấp dẫn hàng đầu quả đât. Theo điều tra và nghiên cứu mới công bố của cộng đồng thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường rất có khả năng đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về Đặt hàng 1688 hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù cách tân và phát triển nhanh chóng nhưng Thị phần thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt rất cần phải tò mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong điều tra nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của khách hàng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để tò mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu và điều tra đã cho biết thêm, người VN và người dân thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Vương Quốc của nụ cười được OECD đánh giá là đứng thứ 4 trái đất về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các non sông Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng tương tự cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về giá thành sản phẩm

Việc thiếu ý thức vào Thương mại dịch vụ điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về Chi tiêu sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không hệt như đã mua hàng

Bởi vì hơn 80% quý khách vẫn ưa thích hình thức giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. Đa phần người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như các gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các quốc gia Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được quý khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn tại VN mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho biết, mặc dù Thị Trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm và chọn lựa tốt hơn cho người sử dụng Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét