Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Quy trình tổ chức sự kiện thành công

Nhắc đến sự kiện chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại hình như lễ khánh thành, party…Tuy nó khác nhau nhưng để tổ chức một sự kiện thành công, tốt đẹp, dù lớn hay nhỏ cũng cần đi theo một lớp lang căn bản.

Xem thêm: du lịch hội nghị


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp xem có bao lăm bước cơ bản nhé!

Hình thành chủ đề cho sự kiện



Chủ đề cho sự kiện thường ngày sẽ được phía khách hàng đưa ra đề nghị, chủ đề liên tưởng đến truyền bá hình ảnh cho công ty, giới thiệu sản phẩm, hoặc thúc đẩy đẩy mạnh hoạt động kinh dinh.

thành thử, đây chính là khâu quan yếu nhất, vì chưng hiểu và đáp ứng được những đề nghị của khách hàng và thỏa mãn cao nhất những gì mà khách hàng chờ mong chính là mục đích của công việc bạn đang thực hiện.

Viết nội dung chương trình



Nội dung chương trình của một sự kiện cần đáp ứng đủ cả 3 yếu tố: đúng, đủ và độc.

– Đúng: Về yếu tố này chính là việc thực hành đúng những đề nghị từ phía khách hàng, thực hiện đúng những gì mà khách hàng, doanh nghiệp thuê bạn tổ chức sự kiện. Qua đó mang lại cho họ niềm vui và sự tin tức thì lúc đó bạn đã thành công

– Đủ: nhân tố này chính là đảm bảo đủ bít tất các phần của một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp từ đích, đối tượng khách hàng mà chúng ta đang hướng đến, địa điểm, thời kì…ắt những yếu tố trên đều quan trọng. Vì giả dụ thiếu sót một mảng nào đó cũng sẽ làm lỡ cả kế hoạch và mất điểm đối với khách hàng.

– Độc: nguyên tố này chính là điểm vấn khách hàng và người đến tham dự, tạo được sự quan tâm và ấn tượng đối với người tham dự chương trình.

Hoạch định công việc



Hoạch định công việc có tức là bạn phải lên danh sách tuốt tuột những công việc, nhiệm vụ cần phải làm, thời gian, chi phí và số lượng người tham dự…

Bạn cần lên danh sách một cách chi tiết, hợp lý cho từng phần để tránh sai sót và bảo đảm mọi công việc diễn ra một cách trơn, thành công.

thực hành kế hoạch



thực hành kế hoạch chính là lúc tuốt tuột các bộ phận đều cùng nhau thực mọi công việc đã được cắt cử, hoạch định từ trước dưới sự quản lý của các bộ phận, nhằm mang lại hiệu quả cao.

Tổ chức và theo dõi sự kiện



Tổ chức sự kiện là khâu hết sức quan trọng, bạn phải đảm bảo chương trình thực hiện đúng tiến độ và lịch trình đã lên sẵn.

Khi sự kiện được bắt đầu thì người quản lý thực hiện khâu theo dõi sự kiện, bạn phải nắm rõ và hiểu quờ mọi công việc của các nhân viên do mình quản lý để kịp thời và có cách giải quyết những vấn đề nảy.

kết thúc sự kiện và thu dọn



Sau khi kết thúc sự kiện, bạn phải điều hành các bộ phận mau chóng tiến hành dọn dẹp đồ đoàn một cách gọn ghẽ, rà lại sờ soạng những phương tiện và công cụ, tính sổ đúng và chấm dứt hiệp đồng với nhà cung cấp, đồng thời thực hiện tốt công tác vệ sinh nơi diễn ra sự kiện để giữ hình ảnh đẹp về văn hóa của doanh nghiệp mình.

Họp rút kinh nghiệm



Sau khi sự kiện chấm dứt, mỗi bộ phận trong các khâu sẽ viết bài bẩm những điểm còn thiếu sót trong quá trình tổ chức sự kiện để rút kinh nghiệm cho việc tổ chức những sự kiện tiếp theo.

Như vậy trên đây là vớ những công đoạn căn bản nhất trong việc tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp. Các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để thực hiện những sự kiện thành công tốt đẹp như mong muốn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét